6 ý tưởng kinh doanh và phương thức cho ngườI mớI bắt đầu

Avatar
Tác giả        •   12 August 2020      Công bố thông tin quảng cáo

 

Nếu bạn đang muốn kinh doanh trực tuyến, thì bạn đã đến đúng địa chỉ rồi. Chúng tôi sẽ làm những điều tốt nhất để giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh trực tuyến, các bước cần thực hiện để hợp pháp hóa công việc của bạn đồng thời đưa ra một vài ý tưởng kinh doanh để bạn tham khảo.

 

 

Sử dụng Internet để vận hành công việc

 

Sự ra đời của hệ thống mạng toàn cầu thực sự là một trong điều tốt đẹp mà chúng ta được đón nhận. Nó đã thay đổi hoàn toàn cách sống của mọi người, từ cách đi lại (Google Maps thay vì bản đồ truyền thống và hỏi đường) đến cách tìm kiếm lời khuyên (đánh giá trực tuyến so với truyền miệng). Điều này cũng giúp việc kinh doanh trực tuyến trở nên dễ hơn bao giờ hết.

 

Với sự sẵn có của băng tần rộng tốc độ cao ở hầu khắp mọi nơi trên thế giới, chúng ta có thể tự do vận hành công việc khi đang thoải mái nằm nhà, hoặc thậm chí khi đang nhấm nháp một ly Mai Tai ở thiên đường nhiệt đới nào đó (tất nhiên phải có kết nối WiFi).

 

Một trong những điểm mạnh của kinh doanh trực tuyến là thị trường của bạn không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Đừng kìm hãm tham vọng táo bạo. Với sức mạnh của Internet, bạn có thể đưa sản phẩm của mình ra khắp năm châu!

 

 

Tại sao kinh doanh trực tuyến lại nở rộ

 

Mọi thứ đều không đơn giản như vẻ ngoài của nó. Ngay cả với những tiện ích và giá trị mà internet mang lại cho cuộc sống, bạn sẽ thấy nhiều người vẫn không thành công trong việc phát triển kinh doanh kỹ thuật số. Đơn giản là do họ chưa biết cách sáng tạo, quảng cáo và chào bán sản phẩm của mình trên thị trường kỹ thuật số.

 

Nếu chỉ tạo platform thương mại điện tử cho sản phẩm mới nhất nhưng không có kế hoạch và chỉ hy vọng sẽ bán được hàng, chẳng khác gì mua tấm vé một chiều đến trạm thất bại tiếp theo.

 

 

Những việc làm hiệu quả nhất và lời khuyên cho kinh doanh trực tuyến

 

Với bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét một số điều bạn cần làm để đảm bảo thành công trong việc kinh doanh trực tuyến. Biết đâu được, với sự kiên trì và một chút may mắn, bạn thậm chí có thể làm một cú lớn và biến công việc của mình thành công ty khởi nghiệp thần kỳ tiếp theo!

 

Bất kể bạn là bác sĩ thú y hay một doanh nhân trẻ tuổi, chúng tôi khẳng định bạn sẽ thấy những lời khuyên dưới đây rất hữu ích, hãy đánh dấu trang này để tiện tham khảo về sau.

 

Nếu bạn muốn cập nhật thêm thông tin và một số bí quyết điều hành doanh nghiệp nhỏ, hãy đăng ký nhận bản tin của chúng tôi.

 

Vâng, tự quảng cáo thế là đủ rồi, chúng ta cùng tiếp tục với bài viết.

 

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU KINH DOANH TRỰC TUYẾN

 

BƯỚC 1: CUNG CẤP GIẢI PHÁP CHO CÁC VẤN ĐỀ HIỆN CÓ

 

Khó khăn chính là cơ hội. Nó có thể chỉ là trở ngại với người này, trong khi lại là thảm họa với người khác. Bằng cách xác định các vấn đề và tạo ra một sản phẩm/dịch vụ giải quyết vấn đề đó, bạn đã cung cấp một giải pháp mà thị trường cần. Đây là cách tuyệt vời để gia tăng cơ hội kinh doanh thành công.

 

Ngay cả khi bạn không cung cấp các biện pháp giải quyết vấn đề, doanh nghiệp của bạn vẫn sẽ được hưởng lợi rất nhiều chỉ bằng cách xác định vấn đề của khách hàng. Bạn có thể giúp họ khắc phục khó khăn, từ đó khuyến khích khách hàng quay trở lại với bạn nhiều lần.

 

Bạn có thể làm điều này bằng cách:

 

  • Ghé thăm các diễn đàn có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn
    Hãy đọc những gì mọi người đang phàn nàn hoặc không hài lòng, bạn sẽ nắm bắt được cốt lõi vấn đề của họ và những điều họ đang cố gắng đạt được. Một số trang phổ biến mà bạn có thể truy cập là redditBizwarriors. Ngoài ra, hãy sử dụng Facebook để tham gia vào các nhóm có liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm! Bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức.
  • Đọc Quora
    Quora là một địa chỉ đáng quý để bạn thu thập thông tin, với hơn 200 triệu người dùng hàng tháng và tất cả họ đều đang tìm giải pháp cho vấn đề của mình.
  • Nghiên cứu từ khóa
    Nghiên cứu từ khóa giúp bạn nhận ra những từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm. Khoanh vùng một vài từ khóa đang được sử dụng nhưng không có nhiều đối thủ cạnh tranh, từ đó bạn sẽ nhìn ra những giải pháp mà mọi người cần.
  • Kiểm tra sự cạnh tranh
    Truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh để xem họ đang làm được những gì. Bạn có thể tham khảo giải pháp họ đang cung cấp cho thị trường, và “đổi mới” từ đó. (nói nhỏ với bạn, khi nói “đổi mới”, ý tôi là sao chép và cải thiện).

 

 

BƯỚC 2: VIẾT ĐỂ BÁN

 

Lời quảng cáo hấp dẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số của bạn. Tìm hiểu các kỹ thuật copywriting cơ bản hoặc thuê một copywriter giỏi (hãy nhớ rằng một nhà văn giỏi không có nghĩa là một copywriter giỏi, hai việc này đòi hỏi những kỹ năng hoàn toàn khác nhau).

 

Một copywriter giỏi sẽ biết cách sắp xếp những từ ngữ mang tính quyết định. Họ sẽ biết cách viết tiêu đề sao cho thú vị, ngắn nhưng ấn tượng để thu hút sự chú ý của người đọc, hướng dẫn họ từng bước đến trang thanh toán. Họ sẽ bán chéo một cách thành thạo sau khi khách hàng đã trả tiền và cảm thấy hài lòng về điều đó.

 

Dưới đây là một số gợi ý để bạn viết nội dung thuyết phục:

 

  • tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn;
  • viết hướng đến người đọc có mức độ tập trung ngắn;
  • đừng sử dụng những từ vựng hoặc ngôn ngữ phức tạp;
  • viết có mục đích;
  • bám vào lộ trình người mua đã được chứng thực hiệu quả.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy đọc bài viết chuyên sâu của chúng tôi về cách xây dựng nội dung trang web.

 

 

BƯỚC 3: TẠO MỘT TRANG WEB CHUYÊN NGHIỆP

 

Khi ai đó tình cờ tìm thấy trang web kinh doanh của bạn, bạn có chưa đến 5 giây để gây ấn tượng tốt. Một trang web trông có vẻ nghiệp dư không thể lấy được lòng tin của mọi người, và một khi họ nói tạm biệt nghĩa là tạm biệt mãi mãi.

 

Hãy chú ý đến Giao diện người dùng (UI) và Trải nghiệm người dùng (UX).

 

  • Giao diện người dùng của bạn có dễ điều hướng không?
  • Các trang của bạn có phản hồi đủ nhanh không?
  • Background có khiến nội dung khó đọc không?
  • Lợi ích bạn mang đến cho người mua là gì?
  • Khách hàng ghé thăm web của bạn có cảm thấy thoải mái không?
  • Việc mua hàng trên trang của bạn có dễ dàng?

 

Hãy coi trang web của bạn như một cửa hàng truyền thống bình thường. Bạn sẽ không muốn mua đồ ở những cửa hàng xập xệ như những khu ổ chuột đâu. Ghé qua bài viết này để tham khảo những cách thiết kế cửa hàng làm cho khách hàng sẵn sàng mở ví.

 

 

BƯỚC 4: BIẾN BẢN THÂN TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA TRONG LĨNH VỰC CỦA MÌNH

 

Lời khuyên này áp dụng cho cả kinh doanh truyền thống và trực tuyến. Để ý mà xem, khi đi mua sắm, bạn có xu hướng mua hàng từ những người bán có vẻ hiểu biết nhất đúng không?

 

Điều tương tự cũng được áp dụng cho các doanh nghiệp trực tuyến.

 

Khi bạn có kiến thức, tự tin và đủ thẩm quyền, mọi người có xu hướng đặt niềm tin vào bạn và sẽ mua bất kỳ thứ gì bạn đề nghị.

 

Bạn thậm chí không cần biết tất cả về sản phẩm của mình, bạn chỉ cần biết nhiều hơn khách hàng và chỉ cho họ cách hưởng lợi từ sản phẩm. Cung cấp cho họ những nội dung giá trị và lời khuyên miễn phí (giống bài viết này). Hãy nhớ luôn luôn dẫn liên kết trở lại trang web của bạn, để những người đang đọc biết được nguồn gốc xuất xứ.

 

Bạn cũng có thể:

 

  • viết bài (dựa trên nghiên cứu từ khóa);
  • tạo video (nếu viết không hay);
  • trả lời câu hỏi trên Quora;
  • viết bài trên Medium;
  • tham gia vào các diễn đàn có liên quan.

 

 

BƯỚC 5: TẬN DỤNG EMAIL MARKETING

 

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của email marketing. Khi một người cho bạn địa chỉ email cá nhân có nghĩa là bạn được liên lạc trực tiếp với họ.

 

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về quảng cáo, không cần quan tâm nếu thông điệp của mình có bị chìm nghỉm giữa hàng loạt những mẩu quảng cáo trên mạng xã hội.

 

Có địa chỉ email của khách hàng đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp cho họ thứ đáng giá và họ đang đặt niềm tin vào bạn. Điều này dễ dàng hơn việc giới thiệu sản phẩm hoàn toàn mới đến khách hàng.

 

Vì vậy, hãy chọn lựa một danh sách người nhận bản tin từ trang web của bạn. Bạn có thể nhận được nhiều thứ nhờ tận dụng email marketing!

 

Nếu bạn cần thêm lời khuyên về email marketing, hãy chú ý đến những bài viết này. Nghiêm túc học hỏi theo họ và bạn sẽ nhanh chóng trở thành chuyên gia về email marketing.

 

 

BƯỚC 6: CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG GIA TĂNG (UPSELL) CHO KHÁCH HÀNG NỘI TẠI

 

Phần khó nhất trong quá trình bán hàng là nhận được đơn hàng đầu tiên từ những khách truy cập. Khi bạn đã thuyết phục được họ rút hầu bao một lần, 36% trong số đó sẵn sàng chi trả thêm lần nữa cho sản phẩm của bạn.

 

Luôn gợi ý sản phẩm hoặc dịch vụ đi kèm đơn hàng đầu tiên. Mở các chương trình khách hàng thân thiết hoặc mã giảm giá để họ có thể sử dụng trong lần tiếp theo, kèm thêm vài đãi ngộ khi họ thanh toán.

 

Tặng họ phần thưởng trọn đời và họ sẽ là khách hàng trọn đời của bạn.

 

Nói đến phần thưởng, tham khảo vài thứ nho nhỏ ở đây để giúp bạn upsell thành công.

 

 

TẶNG BẠN: Ý TƯỞNG KINH DOANH TRỰC TUYẾN ĐƠN GIẢN CHO NGƯỜI MỚI

 

Ở đây, chúng tôi sẽ liệt kê một vài ý tưởng kinh doanh có thể thực hiện mà không cần nhiều nỗ lực.

 

1. Khởi động web marketing liên kết

 

Đừng coi thường marketing liên kết – theo Awin.com, nó được dự đoán sẽ trở thành ngành kinh doanh trị giá 6.8 tỷ đô la vào năm 2020, mức tăng trưởng 10% mỗi năm.

 

Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, hãy truy cập các diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, xem xét các vấn đề của người dùng trên quora và reddit. Nhớ rằng, bạn cần cung cấp giải pháp cho các vấn đề đang tồn tại đó.

 

Khi đã xác định được những vấn đề bạn cần giải quyết, đã đến lúc làm nội dung. Viết bản hướng dẫn. Cung cấp thông tin có giá trị, cho mọi người một lý do để truy cập trang web của bạn. Viết để bán và tận dụng bản đồ hành trình khách hàng.

 

Lưu ý

Bạn cần đăng ký quyền sở hữu xuất bản trên các mạng liên kết như Shareasale. Tìm kiếm các sản phẩm chất lượng hoặc những thương hiệu mà bạn muốn liên kết với thương hiệu của mình.

 

Khi xây dựng nội dung, bạn cũng cần phát triển trang web của mình. Hãy quan tâm đến giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng, tạo một trang web chuyên nghiệp, dễ điều hướng.

 

Bạn cũng cần quảng cáo trang web marketing liên kết của mình, nếu không sẽ không ai biết đến sự tồn tại của nó. Viết bài hoặc đăng bài viết khách ở những trang web khác, từ đó liên kết ngược về trang của bạn. Tham gia vào các diễn đàn và trả lời câu hỏi trên Quora. Xây dựng hình ảnh chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

 

Bạn cũng nên tạo một trang “đăng ký” nhận bản tin để làm email marketing. Những người cung cấp địa chỉ email cho phép bạn liên hệ trực tiếp với họ, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của email marketing để thu hút họ trở lại trang web!

 

Đừng quên rằng upsell là chìa khóa để giúp kinh doanh trực tuyến có lợi nhuận. Chèn thêm trong nội dung các liên kết nội bộ có liên quan với nhau, để giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Họ càng dành nhiều thời gian trên trang web của bạn, bạn càng có nhiều cơ hội bán hàng.

 

Bạn cũng có thể thử sức mình trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Về cơ bản, nó giống như marketing liên kết, ngoại trừ việc bạn sẽ thu thập khách hàng tiềm năng cho các thương hiệu. Hướng đến mục tiêu như các công ty thẻ tín dụng, ngân hàng, công nghệ tài chính và liên hệ với các thương hiệu liên quan để thảo luận về hình thức thanh toán cho mỗi lần đăng ký.

 

Có rất nhiều điều cần lưu ý nếu bạn muốn trang web của mình thành công, nhưng có một điều tôi không thể không nhấn mạnh – hãy đảm bảo web hosting nhanh, hoặc không bạn sẽ mất nhiều khách truy cập.

 

Chúng tôi đã nghiên cứu và tổng hợp một danh sách dịch vụ web hosting nhanh nhất tại đây. Để biết thêm hướng dẫn xây dựng trang web chi tiết, hãy vào đây.

 

 

2. Mở blog

 

Mặc dù blog và website có vẻ tương tự nhau, nhưng chúng hoàn toàn khác biệt. Nội dung trên một trang web gần như không thay đổi, trong khi blog được cập nhật liên tục và mang tính cá nhân nhiều hơn.

 

Điểm thu hút của một trang web là nội dung, còn tính cách của blogger là yếu tố giữ chân khách ghé thăm.

 

Khi blog của bạn có lượng người theo dõi đủ lớn, bạn có thể kiếm tiền bằng cách bán vị trí quảng cáo, đăng bài viết có tài trợ, cung cấp dịch vụ tư vấn và thậm chí là marketing liên kết.

 

Trên thực tế, có khá nhiều blogger đã biến blog của họ thành các mô hình kinh doanh trực tuyến nhỏ và thành công.

 

Ai cũng biết Tim Ferris nổi tiếng với blog Tuần làm việc 4 giờ, trong khi Amy Song thống trị lĩnh vực thời trang.

 

Một trong những nền tảng tạo blog yêu thích của chúng tôi là WordPress, một công cụ xây dựng trang web dễ sử dụng, hoàn hảo cho các blogger. Nếu bạn hứng thú, có thể xem bài viết này.

 

Luôn nhớ, cung cấp giải pháp cho các vấn đề hiện tại, viết để bán, xây dựng một trang web cao cấp, định hướng bản thân như một chuyên gia, tận dụng email marketing và luôn luôn UPSELL!

 

 

3. Triển khai kinh doanh thương mại điện tử

 

Các nền tảng mua sắm điện tử như Amazon đang ngày càng trở nên phổ biến, không có gì phải đắn đo khi tận dụng danh tiếng và bán sản phẩm của bạn trên cửa hàng của họ.

 

Nhưng nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu lâu dài và thành công, bạn cần phải thành lập doanh nghiệp thương mại điện tử của riêng mình.

 

Đừng hiểu nhầm ý tôi, không có gì sai khi bán sản phẩm trên Amazon (ngay cả những thương hiệu lớn cũng làm như vậy). Đó chỉ là một đơn vị cung cấp mô hình bán lẻ mới, bạn sẽ cạnh tranh với hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người bán các sản phẩm tương tự trên những platform như vậy.

 

Khi bạn tạo cửa hàng thương mại điện tử của riêng mình, bạn có thể tùy chỉnh và định vị thương hiệu làm nó nổi bật so với đối thủ. Một trong những cách tốt nhất để bắt đầu là thông qua Shopify.

 

Shopify sinh ra là dành cho thương mại điện tử, dễ sử dụng và có bộ công cụ marketing tuyệt vời!

 

Bạn cũng có thể thử Dropshipping. Đây là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến nhất vì bạn hầu như không phải chịu bất kỳ chi phí nào. Sản phẩm được lưu trong kho hàng nhà cung cấp của bạn và được giao đi khi bạn có đơn đặt hàng. Chỉ cần cẩn thận và chọn cho mình một nhà cung cấp tốt, bởi vì một nhà cung cấp tồi với dịch vụ tồi sẽ làm hỏng thương hiệu của bạn.

 

Bạn sẽ phải đầu tư vào marketing, đảm bảo sản phẩm của bạn có đủ thời gian xuất hiện. Chỉ cần đảm bảo ghi nhớ 6 bước hướng dẫn của chúng tôi và kiên trì đương đầu với thử thách thời gian.

 

 

4. Triển khai kinh doanh thiết kế sáng tạo

 

Nhu cầu về nghệ thuật thị giác kỹ thuật số (digital visual art) luôn tồn tại và mặc dù có các phần mềm miễn phí, nhưng mọi người thích trả tiền cho các chuyên gia để thực hiện tác phẩm nghệ thuật của riêng họ. Họ hiểu rằng đây là tác phẩm được sáng tác bởi nghệ sĩ, chứ không phải do một công cụ nào đó tạo ra.

 

Bạn có thể cân nhắc những lĩnh vực như thiết kế logo, thiết kế web, thậm chí trở thành chuyên viên đồ họa.

 

Khẳng định tên tuổi của mình bằng cách chia sẻ các mẹo thiết kế có giá trị trong các diễn đàn như Quora hoặc với những người theo dõi mạng xã hội của bạn. Đừng lo lắng về việc chia sẻ các kỹ năng hay tiết lộ bí mật nghề nghiệp.

 

Mọi người có thể dễ dàng tìm hiểu những thứ họ cần trên YouTube, nhưng họ vẫn muốn trả tiền cho chuyên gia để hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp.

 

Hãy nhớ, cho đi và bạn sẽ nhận lại nhiều hơn.

 

 

5. Mở studio hoặc sáng tạo các sản phẩm phim ảnh

 

Nhờ sự ra đời của quảng cáo kỹ thuật số/mạng xã hội, nhu cầu sản xuất hình ảnh và video cao hơn bao giờ hết. Việc này rất thú vị, hấp dẫn và quan trọng nhất là nó cần phải thay đổi.

 

Bạn có thể thành lập một studio tập trung vào sản xuất hình ảnh, chỉnh sửa, sản xuất video hoặc có thể chỉ chuyên tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số như hình nền điện thoại.

 

Sau đó bạn có thể chào bán dịch vụ của mình cho các đơn vị trung gian quảng cáo, đăng ảnh lên các nền tảng như Shutterstock hoặc Blackbox, hoặc đăng ký và tạo các bộ theme để bán trên dòng sản phẩm Galaxy của họ.

 

Trên hết, bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng cách thuê freelancer! Lưu ý rằng nếu bạn đang có đội ngũ freelancer tốt, hãy giữ lấy họ bằng mọi giá. Những freelancer đáng tin cậy thường khó tìm, và nếu bạn đã gặp được người như vậy thì hãy trả công cho họ thật xứng đáng.

 

 

6. Tạo chương trình đào tạo trực tuyến

 

Đào tạo trực tuyến đang rất thịnh hành. Giá thành rẻ, nhiều thông tin và mang lại giá trị xứng đáng cho cả khách hàng lẫn người sáng tạo. Tốt hơn hết, hãy xây dựng chương trình một lần và nó sẽ hình thành nguồn thu nhập thu động cho bạn!

 

Bạn cũng có thể tạo dựng một doanh nghiệp xoay quanh các chương trình đào tạo trực tuyến. Cung cấp hướng dẫn và những thông tin có giá trị, đăng tải lên một nền tảng đào tạo trực tuyến như Udemy và bạn sẽ có một bộ sản phẩm không bao giờ hết hạn!
 

 

VÀI LỜI CUỐI

 

Dưới đây là bản tóm tắt ngắn gọn về những việc có thể làm để đảm bảo doanh nghiệp trực tuyến nhỏ của bạn phát triển mạnh mẽ như cá vượt vũ môn.

 

  1. Cung cấp giải pháp cho các vấn đề hiện có
    Tìm hiểu vấn đề của khách hàng và giải quyết chúng.
  2. Viết để bán
    Không ai thích đọc, vì vậy hãy đảm bảo nội dung của bạn tập trung vào việc BÁN!
  3. Một trang web chuyên nghiệp
    Không quan trọng là bạn bán gì, từ khoai tây tươi đến túi xách hàng hiệu đều được, nhưng bạn phải đảm bảo cửa hàng của mình trông bắt mắt.
  4. Biến bản thân trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình
    Dùng kiến thức của mình để mang lại giá trị cho khách hàng, và họ sẽ trở thành khách hàng trọn đời của bạn.
  5. Tận dụng email marketing
    Đây là cách thức liên hệ trực tiếp với khách hàng của bạn. Tận dụng nó nhưng đừng quá đà.
  6. Upsell cho những khách hàng hiện có
    Nếu đã mua hàng từ bạn một lần, họ sẽ không ngại mua lại, chỉ cần có lý do mà thôi.

 

Vậy là đã hoàn thành. 6 bước vững chắc để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn sinh lời. Hãy đảm bảo luôn ghi nhớ những điều này hoặc sử dụng chúng để phát triển bản thân. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhìn lại những thành công của mình và cảm ơn Google đã tình cờ mang bài viết này đến bạn.

 

Trước khi kết thúc, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, chỉ cần để lại tin nhắn hoặc gửi email. cho chúng tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ trả lời bạn ngay khi có thể. Bây giờ thì hãy ra ngoài và cho thế giới thấy mỗi ngày bạn thể làm được điều gì.