Tác giả Daren Low · Cập nhật lần cuối 09 May 2022
Lưu ý
Cho tất cả các biểu giá liệt kê trong bài, chúng tôi dùng tỷ giá hối đoái là 1 USD bằng 23.445 VND.
Có một vài công ty web hosting khá nổi tiếng hoặc có cùng phân khúc nhận diện với GoDaddy, ít nhất là đối với những người đang sống tại Mỹ. Khi mới thành lập, web hosting chưa phổ biến như ngày nay và các công ty này đã làm những điều tuyệt vời để dịch vụ trở nên gần gũi hơn, thông dụng hơn. Nhưng hiện tại, GoDaddy còn giữ được vị thế như suốt hai thập kỷ vừa qua hay không? Chúng tôi để bạn tự đánh giá.
GoDaddy (tiền thân là Jomax Technologies) được Bob Parsons sáng lập vào năm 1997. Ông đặt trụ sở chính tại Scottsdale, Arizona, Hoa Kỳ và vẫn còn tồn tại đến ngày nay. GoDaddy là công ty giao dịch công khai, được công nhận là công ty đăng ký tên miền lớn nhất được ICANN chứng nhận, với hàng triệu tên miền được xử lý thông qua thị trường trực tuyến. Họ là một tập đoàn toàn cầu với những trung tâm dữ liệu nhà nhân viên hỗ trợ trải khắp thế giới.
Điều đáng chú ý nhất khiến GoDaddy khác biệt với các đối thủ canh tranh là hoạt động quảng cáo và marketing. Họ là một trong những công ty đầu tiên tích cực quảng bá thương hiệu. Năm 2005, họ là công ty lưu trữ web đầu tiên trả tiền cho một trong những quảng cáo truyền hình đắt nhất thế giới – xuất hiện trong chương trình Super Bowl – nhưng đã gặp phải rủi ro. Quảng cáo khá khêu gợi và gây ra nhiều phản ứng dữ dội từ những người xem là hộ gia đình, tuy nhiên như một người nổi tiếng đã từng nói, “Không có quảng cáo nào là vô nghĩa.”
Quảng cáo Super Bowl đó là điểm khởi đầu mở rộng độ nhận diện thương hiệu và tính phổ cập của GoDaddy. Họ nhanh chóng được biết đến như là một nơi để mua tên miền giá rẻ cũng như đấu giá các tên miền hiện có, và được hậu thuẫn bởi dịch vụ web hosting của họ.
GoDaddy cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng sự hiện diện trực tuyến
Ngày nay, GoDaddy mang đến trải nghiệm 365 độ cho những người hoặc công ty muốn có sự hiện diện trực tuyến. Họ cung cấp mỗi thứ một chút, trừ lưu trữ đám mây. Các dịch vụ và sản phẩm của họ bao gồm giao dịch tên miền và quyền riêng tư cũng như các công cụ đầu tư tên miền, công cụ xây dựng trang web độc lập và công cụ thương mại điện tử, bổ sung đầy đủ các dịch vụ thiết kế, lưu trữ chia sẻ, quản lý lưu trữ WordPress, VPS và các gói máy chủ chuyên dụng, chứng chỉ SSL và bảo mật trang web, công cụ marketing, phần mềm email và một hệ thống sổ sách trực tuyến.
GoDaddy – Rất nhiều lựa chọn nhưng không cần phải là tốt nhất

Đây là một đề xuất hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ để đáp ứng tất cả các nhu cầu internet của họ chỉ với một nhà cung cấp – nhưng đó không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy một danh sách đầy đủ các dịch vụ ở đây, nhưng không phải lúc nào cũng là tốt nhất hoặc thậm chí giá thành kinh tế nhất. GoDaddy cho rằng sự hỗ trợ của họ xứng đáng được khen ngợi, nhưng không phải tất cả khách hàng đều đồng ý; họ có xu hướng nhận mức đánh giá thấp về tính hữu ích và thời gian phản hồi nhanh. Các gói lưu trữ chia sẻ của họ khá rẻ, nhưng không giàu tính năng như nhiều dịch vụ lưu trữ web khác; không có gì độc đáo ở đây. Một vấn đề khác là cổng thông tin khách hàng trực tuyến rất vụng về và không cẩn thận, tự thân gây ra những vấn đề trong quá trình hỗ trợ như vô tình sử dụng tên miền đã hết hạn và thông tin thẻ tín dụng quá hạn.
Đánh giá GoDaddy – Đây có phải là host tốt?
Một số người cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ của những công ty lớn nhất trong ngành. GoDaddy tăng trưởng theo cấp số nhân phần lớn nhờ hiệu quả marketing sáng tạo, nhưng họ để mất điểm trong cách ứng xử và sự phản hồi dịch vụ, những yếu tố mà nhiều đối thủ cạnh tranh đang làm tốt hơn, ví dụ như Inmotion Hosting hoặc SiteGround.
Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về lưu trữ GoDaddy